วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553



1)ชื่อเรื่อง
-รถยนต์ MAZDA 2










2)ข้อมูลเบื้องต้น
-มาสด้า2 ใหม่ แม้จะเป็นเพียงรถซิตี้คาร์ แต่ก็ได้รับการถ่ายทอดความสปอร์ตจากสปอร์ตรุ่นใหญ่อย่างมาสด้า RX-8, มาสด้า MX-5 และมาสด้า3 มาสด้า2 ใหม่ จึงสวยเด่นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพร้อมที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่สนุกเร้าใจแบบ ซูม-ซูม ด้วยการออกแบบสไตล์สปอร์ต สมรรถนะการขับขี่ และประโยชน์ใช้สอยภายในรถ ทำให้รถมาสด้า2 ได้รับเลือกให้เป็น "รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก" ในปี 2551 และในปีเดียวกัน ยังเป็น 1 ใน 3 ที่เข้ารอบสุดท้ายของการมอบรางวัลการออกแบบยนตรกรรมยอดเยี่ยมของโลกเช่นกัน
SWOT
S(strength)-มีความทันสมัย โดดเด่น รวดเร็วทันใจ
W(weakness)-ห้องโดยสารแคบมาก รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่นพวกช่องเก็บของเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น Segment เดียวกัน

O(opportunity)-ในปัจจุบันคนเมืองรวมทั้งวัยรุ่นยุคใหม่เริ่มที่จะแยกตัวออกมาจากครอบครัวใหญ่เริ่มต้นทำงานสร้างฐานะด้วยตนเองและต้องการที่เดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วจึงเริ่มหันมาสนใจที่จะซื้อรถ
T(threal)-เนื่องจากมีคู่แข่งจำนวนมากจึงทำให้การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมีตัวเลือกมาก

3)วัตถุประสงค์
-เพื่อดึงดูดความสนใจให้ผู้ที่พบเห็นได้รับรู้ถึงข้อมูลของรถ มาสด้า2






4)กลุ่มเป้าหมาย
-ผู้ชายหรือผู้หญิงที่มีอายุ23-27 ปี วัยเริ่มต้นทำงานจนถึงวันทำงานที่เป็นวัยรุ่น ชอบความทันสมัย ความแรงและความสวยงามของรถมาสด้า2 และผู้ที่มีไลท์สไตน์เป็นของตัวเอง






5)แนวความคิด
-“ความโดดเด่นและพลังแห่งการเคลื่อนไหว”

6)Support
-มาสด้า2 ใหม่ ถูกออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตน้องใหม่สายพันธุ์มาสด้า ที่สะท้อนอารมณ์สปอร์ตตั้งแต่หน้าจรดท้าย ผ่านเส้นสายสวยงามภายนอกที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว และการเคลื่อนไหว แม้ขณะที่รถหยุดนิ่ง
7) Mood&Tone
-ปราดเปรียว , โดดเด่น , สวยงาม






8)Desired Respomse การตอบสนอง
-กลุ่มเป้าหมายรับรู้คุณสมบัติและประสิทธิภาพของรถ มาสด้า2
-กลุ่มเป้าหมายมั้นใจในประสิทธิภาพและเลือกซื้อรถมาสด้า2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น